5 món ngon đậm chất Mỹ không cần lò nướng

Chia sẻ:

Có rất nhiều món ăn đặc trưng của Hoa Kỳ rất ngon và dễ làm. Đây có thể là món mới để bạn “đổi gió” vào những dịp đặc biệt, hay chỉ đơn giản là để thư giãn tận hưởng bữa tối thơm ngon sau một ngày bận rộn. Sau đây, United Tastes sẽ bật mí những món ăn lý tưởng để bạn thưởng thức hương vị đậm chất Mỹ ngay trong căn bếp của mình nhé.

Bánh waffle gà chiên: Dù xuất phát từ miền nam Hoa Kỳ nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy món ăn này ở mọi thành phố lớn của nước Mỹ. Món bánh Waffle Gà Chiên (Chicken and Waffle) đúng như tên gọi của nó, bao gồm phần gà rán đặt trên một chiếc bánh kẹp. Sự kết hợp mặn – ngọt hoàn hảo càng trở nên đặc biệt khi bạn ăn kèm một lượng siro vừa đủ.

Burger phô mai: Không nghi ngờ gì nữa, cheeseburger là một trong những món ăn đặc trưng nhất ở Hoa Kỳ. Bạn sẽ tìm thấy chiếc burger đẫm phô mai này ở hầu hết các nhà hàng Mỹ, với đầy đủ hương vị kết hợp từ thịt bò cho người mê thịt, đến đậu lăng hay bánh đậu gà falafel cho người ăn chay.

Cánh gà chiên Buffalo wings: Cánh gà chiên buffalo wings là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Điều tuyệt vời nhất là món ăn này cực kỳ dễ chuẩn bị. Tất cả những gì bạn cần làm là ướp cánh gà với nước xốt cay, một chút tiêu, giấm trắng và bơ. Thêm nguyên liệu bí mật là một chút xốt BQQ nữa để tăng hương vị và sẵn sàng thưởng thức món cánh gà kiểu Mỹ ngon khó cưỡng này nhé.

Nui phô mai: Được biết đến với cái tên “Mac and cheese”, món ăn từ nui và phô mai này là hương vị yêu thích của đông đảo người dân Mỹ. Nguyên liệu chính cần dùng là Gouda hoặc Cheddar Mỹ, hoặc những loại phô mai kem dễ tan chảy và tạo nên hương vị tuyệt vời khi kết hợp cùng nui.

BBQ kiểu Texas: Nếu là một “tín đồ” của BBQ, chắc chắn bạn sẽ hiểu câu nói “Mọi hương vị đều thơm ngon hơn khi nướng”. Điều này không những chính xác mà còn tuyệt vời hơn gấp nhiều lần khi món thịt nướng đó mang hương vị của Texas. Nguyên liệu chính của bàn tiệc BBQ kiểu Texas là: ức bò, thịt bò Mỹ, thịt heo Mỹ xé, sườn heo Mỹ và thịt gà Mỹ. Bữa tiệc thịt nướng này có đặc điểm là phải nấu chậm trong hơn 14 giờ ở độ lửa thấp, giúp thịt có kết ấu siêu mềm và hương vị hun khói đặc trưng.

Nếu muốn khám phá thêm nhiều món ăn đặc sắc khác từ Hoa Kỳ, hãy ghé thăm chuyên mục Công thức trên United Tastes nhé!

Đọc nhiều trong tháng

Bài viết khác