Làm “dịu” cơn đói giữa ngày với những bữa phụ đơn giản

Chia sẻ:

Những cơn đói giữa bữa như thế này dễ khiến chúng ta xao nhãng công việc, và đặc biệt là sa đà vào những thực phẩm ít dinh dưỡng như bánh ngọt và bánh tráng trộn. Điều này khiến bạn khó kiểm soát được những chất và lượng calories nạp vào người, khiến cho bao kế hoạch giảm cân giữ cân tan vỡ. 

Nếu thường xuyên gặp phải những cơn đói ẩm ương này, bạn có thể chuẩn bị sẵn một vài một ăn vặt lành mạnh có dinh dưỡng và lượng calories phù hợp để chủ động đương đầu với chúng hơn. Việc chuẩn bị trước còn giúp bạn làm chủ được lượng thức ăn nạp vào trong mỗi bữa ăn phụ, giúp bạn không bị đầy bụng nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của dạ dày cho đến giờ ăn trưa hoặc ăn tối. 

Dưới đây là một vài gợi ý cho bữa phụ nhẹ nhàng mà chỉ mất chút thời gian chuẩn bị vào cuối ngày hôm trước hoặc sáng sớm.   

Các loại hạt: Nguồn protein lành mạnh

Hạt là một trong những thực phẩm lành mạnh có thể dễ dàng nhâm nhi bất cứ lúc nào trong ngày. Các siêu thị trong nước hiện nay bán rất nhiều loại hạt, trong đó có các sản phẩm hạt từ Mỹ, với tiêu chuẩn chất lượng cao được công nhận trên toàn thế giới. 

Hạt óc chó, đậu phộng, hạt hướng dương và hạnh nhân Mỹ không chất phụ gia là một số loại hạt có độ dinh dưỡng cao, thích hợp để ăn vặt trong ngày. Tuy vậy, hạt cũng có lượng calories cao nếu bạn ăn vô tội vạ nên hãy chỉ ăn một lượng vừa đủ trong lòng bàn tay. 

Ngoài ra, bạn có thể nướng bánh quy lê nhân đậu phộng và việt quất khô Mỹ ở nhà và mang đến văn phòng. Nếu bạn có con thì đây cũng là một món ăn nhẹ hoàn hảo cho hộp cơm trưa của bé.

Phô mai: Nghe không hợp nhưng hợp không tưởng

Phô mai cũng là một thực phẩm giàu protein. Nếu ăn phô mai với khẩu phần nhỏ cho bữa ăn nhẹ, thì pho mát béo hay ít béo cũng không quá quan trọng, tùy theo khẩu vị của bạn. Bạn có thể dùng một lát phô mai kèm bánh mì nướng hay bánh quy giòn. 

Hay bạn cũng có thể biến tấu một món cầu kỳ hơn như món salad quinoa ăn kèm phô mai cùng nho khô California và một chút hạt tiêu đen Mỹ. Đây là một món chay lành mạnh, dễ làm và thích hợp ăn nhẹ giữa buổi sáng.

Bánh sandwich: Lựa chọn kinh điển

Bánh sandwich là một trong những lựa chọn ăn uống thiết thực và nhanh gọn nhất giúp bạn thoát khỏi cơn đắn đo “bây giờ ăn gì”. Cách làm một chiếc sandwich cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần kết hợp những nguyên liệu phù hợp như rau, thịt bò, giăm bông, rồi thêm nước xốt là có thể thưởng thức ngay với bất kỳ đồ uống nào. 

Nếu bạn cần tìm một công thức sandwich lạ miệng, nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và độ ngon miệng, sandwich nhân gà tây (với rất nhiều protein) và đậu gà từ Mỹ (nhiều chất xơ) sẽ là một lựa chọn thú vị và thích hợp ăn nhẹ vào bữa sáng hoặc buổi chiều. 

Trái cây và rau quả cắt nhỏ

Nếu thời gian của bạn quá eo hẹp, giải pháp thiết thực nhất cho bữa ăn vặt là trái cây và rau quả cắt nhỏ. Bạn có thể chọn những loại trái cây rau củ dễ rửa và dễ ăn như rau cần tây, cà rốt hoặc dưa leo. 

Với trái cây thì cá loại quả ngọt như cam, quýt, chuối, dưa, đu đủ và táo Washington rất thích hợp cắt thành từng phần nhỏ để ăn liền. Và nhớ là chỉ ăn trong ngày nhé 

Đây là một số gợi ý cho bữa phụ nhanh chóng, ngon miệng, nhẹ bụng để bạn thỏa cơn đói giữa ngày mà không ảnh hướng đến chất lượng bữa chính.

Đọc nhiều trong tháng

Bài viết khác